Thứ Ba, 24 tháng 6, 2014

Xóa sẹo, trị sẹo bằng cách ăn kiêng được mình tổng hợp giúp bạn xóa sẹo ,trị sẹo an toàn tại nhà đề phòng sẹo tận gốc. Khi bị thương hay bị mụn, sau một quá trình thì vết thương sẽ dần hình thành sẹo và nếu không biết cách chữa trị thì sẽ để lại những vết sẹo lồi hoặc sẹo lõm. Bên cạnh việc bôi thuốc cho liền sẹo thì bạn cũng cần phải chú ý về chế độ ăn kiêng dinh dưỡng để vết sẹo không bị loang và lâu liền. Có một số thực phẩm rất tốt cho sẹo nhưng bên cạnh đó cũng có những thực phẩm nên ăn kiêng để tránh khi bị sẹo cho da.
>>Nguyên liệu tự nhiên trị sẹo thâm hiệu quả

Những thực phẩm cần tránh khi điều cách trị sẹo như: trứng, thịt gà, đồ nếp, rau muống,…. bởi trong những thực phẩm này có chất gây hại cho vết sẹo đang dần hình thành, nó không những không làm khỏi sẹo mà nó còn có thể làm sẹo to hơn, lồi ra hoặc làm bạn cảm thấy nhức ở những vùng bị sẹo.
Một số thực phẩm cần tránh khi trị sẹo:

1. Ăn kiêng trứng để tránh sẹo tốt hơn:

Khi vết sẹo đang chuẩn bị lên da non thì đó là khoảng thời gian giúp bạn liền da, tái tạo da mới, đồng thời vết sẹo cũng rất yếu. Nếu bạn ăn trứng vết sẹo có thể bị lang và để lại một khoảng trắng ở chỗ bị sẹo, trông rất xấu xí. Vì vậy trong thời gian này bạn nên kiêng ăn trứng nhé.

2. Hải sản là thực phẩm cần hạn chế tuyệt đối khi bị thương :

Có rất nhiều người bị dị ứng với hải sản nên khi bị sẹo nếu ăn hải sản sẽ để lại sẹo lồi không đáng có. Vì thế hải sản là thực phẩm không nên ăn khi điều trị sẹo

3. Ăn kiêng rau muống:
Nếu bạn bị vết thương sâu thì nên ăn rau muống để nhanh liền da, nhưng nếu bạn muốn thẩm mỹ với những vết thương ngoài da thì việc ăn rau muống là thất sách bởi rau muống có vị ngọt nhạt, tính mát, có tác dụng giải độc, sinh da thịt, nhuận tràng, lợi tiểu,… theo đó, sẹo lồi sẽ để lại.

4. Đồ nếp, thịt gà:
Thêm 2 loại thực phẩm cần tránh trong bí quyết trị sẹo đó là đồ nếp và thịt gà bởi gạo nếp là loại gạo có tính nóng, dẻo, dễ gây sưng và mưng mủ cho vết thương; còn thịt gà là loại thực phẩm khiến cho vết thương lâu lành.
Trên đây là một số thực phẩm cần ăn kiêng để tránh khi trị sẹo, các bạn nên áp dụng cách trị sẹo mụn này nếu  muốn khỏi sẹo nhanh chóng mà vẫn thẩm mỹ thì nên thực hiện chế độ dinh dưỡng phù hợp nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét