Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2015

Thường thì sau những đợt lên mụn bạn hay phải gánh chịu những di chứng mà mụn để lại như những nốt thâm đen, hay những vết sần như sẹo…Do đó mình khuyên bạn nên chăm sóc da ngay những ngày đầu tiên trước khi da trở lên sần sùi xấu xí.

>> Những cách chữa sẹo an toàn

Hãy tham khảo một số phương pháp mình nêu dưới đây bạn nhé:

Dùng nước chanh như một giải pháp thông minh.

Là một trong những phương pháp đơn giản nhất,dễ làm nhất mà nhiều chị em hay sử dụng. Nước chanh có chứa một lượng axit lactic có khả năng làm mềm da và ngăn sự hình thành những nốt sẹo nhỏ.Bạn chỉ cần cắt một lát chanh nhỏ đắp lên vùng sẹo trên da,hoặc có thể dùng chính nước cốt vắt ra rồi bôi lên da mỗi ngày. Sau khi bôi lên da tầm 20 phút hãy lấy khăn mặt bong lau sạch vùng da đó. Hãy trải nghiệm phương pháp này trong 2 tháng bạn sẽ thấy được sự thay đổi thần kỳ trên da bạn.


Sữa tươi dưỡng da cực kỳ tốt

Chúng ta cũng biết phương pháp tắm sữa có khả năng làm trắng da tự nhiên. Giờ bạn có thể dùng chính nguyên liệu này kết hợp với một số nguyên liệu khác để tạo ra một loại mặt nạ chống thâm cho da.Hãy chộn 500ml sữa tươi với 100g bột yến mạch thì bạn đã có 1 sản phẩm chống thâm độc đáo đó. Hãy thử và trải nghiệm bạn nhé.
>> Trị sẹo ở đâu hiệu quả

Mật ong làm mềm da của bạn

Để đối phó với những nốt sần do mụn để lại thì mật ong vẫn là giải pháp được ưu tiên nhiều nhất. Bạn cũng có thể kết hợp thêm với một vài nguyên liệu như lòng trắng trứng gà,bột nghệ tươi,sữa ong chúa và tinh dầu hanh nhân…Các hỗn hợp này dùng đắp lên mặt,hoặc lên những vùng da non có nguy cơ hình thành sẹo sau này.

Chú ý : Các phương pháp trên bạn nên dùng thường xuyên thì mới đem lại kết quả tốt.

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét