Thứ Tư, 2 tháng 7, 2014

Không như các phương pháp điều trị sẹo lồi thông thường khác.Rau má và cỏ cà ri là hai công thức tuyệt vời trong trị sẹo lồi của các lang y ngày xưa.Những vết sẹo lồi xuất hiện trên da không chỉ làm mất tính thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống sinh hoạt, gây nên tâm lý thiếu tự tin khi giao tiếp của nhiều người.
>> Beer làm mờ sẹo thâm
Từ trước đến nay, dân gian cũng lưu truyền nhiều phương pháp trị sẹo lồi hiệu quả từ các nguyên liệu tự nhiên như rau má, ngải cứu hay cỏ cà ri,…Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Rau ngải cứu

Ngải cứu là một loại cây thuốc quý, là thành phần để chế tạo cac loại thuốc chữa được nhiều bệnh. Tinh dầu cây ngải cứu là một chất khử trùng, một loại kháng sinh và là nguồn chất chống oxy hóa tự nhiên và hiệu quả. Vì vậy, dân gian sử dụng tinh dầu cây ngải cứu để phá vỡ các mô sẹo, làm mềm vết thương, chữa lành và tái tạo da.
Rau má

Cây rau má có tính mát được sử dụng nhiều trong việc chữa lành vết thương và những bệnh về da như bệnh vẩy nến và bệnh phong. Những đặc tính trên của cây rau má sẽ giúp giảm sự xuất hiện xấu xí của những vết sẹo lâu năm.

Cỏ cà ri

Cỏ ca ri hay còn được gọi là hồ lô ba, khổ đậu là một loài cây thuộc về họ Đậu. Cỏ ca ri có nhiều công dụng như hỗ trợ tiêu hóa, tăng kích cỡ vòng 1, giảm choresteron,..Ngoài ra, cỏ cà ri cũng dùng để chế thuốc hạn chế sự phát triển của sẹo lồi, chống viêm và làm mềm da.

Tuy có tác dụng làm mờ và trị sẹo lồi, nhưng những nguyên liệu tự nhiên này khó tìm mà phải áp dụng thường xuyên trong một thời gian dài mới có hiệu quả. Chúc các bạn thành công với phương pháp đặc trị này.


Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét