Thứ Ba, 8 tháng 7, 2014

Các vết sẹo bỏng do nước sôi,dầu mỡ...để lại thường rất nặng lề và khó chữa trị.Theo thống kê của các chuyên gia da liễu,sẹo bỏng xếp thứ 2 sau các sẹo liên quan tới mụn.Việc chữa trị sẹo bỏng ngay từ những ngày đầu tiên là điều hết sức quan trọng.

>> Một vài mẹo vặt làm mờ đi các vết sẹo mụn trên da

Các vết bỏng nhẹ như sẹo do bỏng dầu mỡ khi nấu ăn, hay sẹo do bỏng nước sôi sau khi hết phồng rộp và phần da chết bị loại bỏ sẽ để lại sẹo thâm. Nếu bạn không chữa trị kịp thời sẹo thâm này rất dễ sậm màu và khó chữa. Vì vậy cách tốt nhất để trị sẹo thâm khi bị bỏng là chữa trị vết bỏng và chữa sẹo ngay khi da bắt đầu hình thành da non. Bạn  hoàn toàn có thể chữa sẹo thâm do bỏng nhẹ gây ra 1 cách dễ dàng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách chữa sẹo thâm khi bị bỏng nhẹ nhanh nhất không để lại sẹo rất đơn giản.

1. Cần sơ cứu ngay khi sẹo do bỏng dầu mỡ, nước sôi



Ngay khi bị bỏng nhẹ, bạn hãy sơ cứu để vết thương không bị nặng hơn và trở thành sẹo. Để sơ cứu vết thương do bỏng bạn có thể sử dụng cách sau:
- Khi bị bỏng ngay lập tức tưới nước mát lên vết thương, việc này giúp cho vết bỏng nguội đi, không tiếp tục lan rộng ra làm sẹo to hơn
- Thoa 1 lớp kem đánh răng mỏng để làm vết bỏng dịu đi
Việc sơ chế là rất cần thiết để chữa sẹo thâm, nếu bạn không sơ chế, vết thâm sau sẹo có thể đậm và lớn hơn, khiến việc chữa sẹo thâm cũng khó hơn rất nhiều.


2. Cách điều trị sẹo do bỏng dầu mỡ bằng lá phải bỏng



Để điều trị vết sẹo do bỏng, bạn có thể mua các loại kem trị sẹo bỏng theo hướng dẫn của thầy thuốc. Với những vết bỏng nhẹ như bỏng do dầu mỡ bắn vào, bỏng bô bạn có thể sử dụng lá phải bỏng, lá lô hội đắp lên vết bỏng hoặc ủ dầu mù u.
Bạn nên chữa trị vết bỏng ngay để vết bỏng nhanh hồi phục và tái cấu trúc da. Vết bỏng càng lâu khỏi thì việc chữa sẹo thâm sau này càng khó khăn hơn.

3. Chữa vết thâm và sẹo do bỏng dầu mỡ, nước sôi ngay từ khi vết bỏng lên da non

Để tránh để lại sẹo khi bị bỏng bạn có thể dụng tươi hoặc kem nghệ thoa xung quanh vết thương khi vết thương đang hình thành da non.
Ngoài ra, sau khi vết thương khỏi hẳn, nếu còn sẹo thâm trên da, bạn có thể chữa sẹo thâm bằng cách chà chanh lên vết thương, đắp mặt nạ dưa chuột, …. để trị sẹo bỏng thành công.

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét