Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

Vết sẹo mụn do trứng cá có thể xảy ra với bất kỳ ai đã từng bị mụn trứng cá. Mức độ nghiêm trọng của vết sẹo phần lớn sẽ phụ thuộc vào mụn trứng cá trước đó. Sẹo mụn là di chứng thường thấy sau khi bị mụn trứng cá. Việc làm mờ những vết sẹo mụn là mong muốn không chỉ của riêng phái đẹp. 
>> Trị sẹo lồi bằng kem liệu có tốt
 
Nhưng bên cạnh đó cũng có rất nhiều cách trị sẹo khác nhau để bạn lựa chọn để đánh bay những vết sẹo đó. Có một số cách làm mờ sẹo mụn đơn giản mà bạn có thể áp dụng để điều trị sẹo mụn mang lại hiệu quả cao cho bạn.

Dùng loại kem trị sẹo để làm mờ hoặc kem tẩy trắng

Thông thường, những vết sẹo mụn trứng cá luôn tối màu hơn da tự nhiên của bạn. Việc dùng kem trị sẹo hoặc kem tẩy trắng có thể làm sáng các vết sẹo, giúp chúng đều màu hơn so với những vùng da xung quanh.

Làm mờ sẹo bằng hóa chất

Các hóa chất được áp dụng sẽ phản ứng với các lớp trên cùng của da bạn, đốt và loại bỏ chúng. Tuy nhiên nếu vùng da của bạn ít bị hư và những vết sẹo mụn trứng cá nhẹ hơn như thì nên sử đắp mặt nạ trong một vài tháng.

Mờ sẹo mụn với nước cốt chanh

Cách làm mờ sẹo mụn bằng nước cốt chanh thực hiện đơn giản và nhanh chóng, phù hợp với cả những chị em có quỹ thời gian ít ỏi:

Bước 1: chuẩn chị 2-3 quả chanh tươi mọng nước, 5 thìa cà phê mật ong

Bước 2: lấy nước cốt chanh hòa đều cùng với mật ong

Bước 3: đánh đều hỗn hợp, bôi dung dịch lên vùng da bị sẹo mụn, mát xa nhẹ nhàng, rửa lại bằng nước ấm sau 20 phút

Lưu ý: khi mới bôi dung dịch sẽ có hiện tượng xót nhẹ, đó là do tác dụng của chanh, nhưng không cần quá lo lắng, chỉ sau 2-3 phút sẽ hết hiện tượng đó. Khi bị sẹo mụn tốt nhất kiêng các món ăn như rau muống, đồ hải sản, xôi, thịt gà, tránh dùng chất kích thích, kết hợp với chế độ làm việc và nghỉ ngơi khoa học. Tuyệt đối không dùng tay để tác động lên vùng sẹo.
Thực hiện tuần 3 lần để làm mờ sẹo nhanh chóng và hiệu quả. Khi dùng chanh và mật ong, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời do chanh có chứa axit khiến da dễ bắt nắng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét