Thứ Tư, 11 tháng 2, 2015

Mụn không còn là một yếu tố quá bất ngờ đối với chúng ta. Mụn do bụi bẩn,mụn do nhiễm trùng,mụn do thay đổi hooc môn ( thời kỳ dậy thì ). Với mỗi loại mụn đều có nguyên nhân của chúng.Với mụn đầu đen thì nguyên nhân chủ yếu là do da của bạn . Da của bạn sau khi tiết mồ hôi sẽ tạo ra những cặn bẩn ngay bên dưới lỗ chân lông. Do lâu ngày không được vệ sinh sạch sẽ thì sẽ tích tụ tạo thành những nốt mụn nhỏ có màu đen mà chúng ta vẫn quen gọi là mụn đầu đen.

>> Chữa sẹo ở đâu tốt
>> Cách trị thâm hiệu quả

Bạn có thể lấy tay năn những nốt mụn này tuy nhiên mình không khuyến khích làm như vậy. Nếu làm vậy sẽ gây ra viêm nhiễm cho da và dễ để lại những vết sẹo nhỏ li ti hay những nốt rỗ dưới da không mong muốn. Nếu muốn ngăn ngừa mụn đầu đen bạn hãy chịu khó làm theo những bước này nhe.Những cách dưới đây khá đơn giản vì chúng tạo ra những loại mặt nạ giúp ngăn ngừa mụn nói chung và mụn đầu đen nói riêng.


Cách làm mặt nạ chanh ,sữa chua ngăn mụn đầu đen

Vắt nước cốt chanh hòa vào một hũ sữa chua không đường để tạo thành kem trị mụn đầu đen. Với hỗn hợp này bạn nên bảo quản bằng tủ lạnh để sử dụng dần dần. Đắp mặt nạ lên vùng bị mụn và để trong 15-20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

Sự có mặt sữa chua giúp làn da phục hồi, tươi trẻ, mịn màng hơn.

Sữa sẽ rất tốt với da của bạn. Hãy mua 1 hộp sữa chua sau đó thêm bào đó mấy lát chanh mỏng bạn nhé.Để khoảng 15 tới 20 phút lấy những lát chanh đó ra và đắp lên da của bạn. Chanh chua có tác dụng làm sạch và mềm da. Sữa chua có tác dụng làm trắng những vùng da của bạn.

>> Cách ăn giảm cân nhanh nhất

Mặt nạ mật ong và lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà và mật ong rừng được ví như một lớp keo trị mụn đầu đen mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta.Lòng trắng trứng được chộn với mật ong theo tỉ lệ 1:2 ( 1 lòng trắng và 2 mật ong ) . Sau đó khuấy đều và bôi lên da của bạn. Sau khoảng 30 phút bạn tiến hành vệ sinh bằng nước ấm để loại bỏ những chất nhờn có trên da do trứng để lại.

Trên đó là hai cách để bạn có thể tự mình tạo ra những chiếc mặt nạ ngăn ngừa mụn đầu đen một cách hữu hiệu nhé. Chúc bạn có một làn da khỏe mạnh.

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét