Thứ Năm, 29 tháng 1, 2015

Khuôn mặt xinh xắn của bạn vô tình bị “lấm lem” bởi những vết sẹo thâm do mụn, sẹo thâm do tai nạn…Hãy loại bỏ chúng với cách trị sẹo thâm hiệu quả nhất hiện nay.

Vết sẹo thâm là hiện tượng gia tăng sắc tố sau viêm, đây là tình trạng phổ biến, là nỗi ám ảnh của nhiều người, đặc biệt là phái đẹp. Với những cách trị sẹo thâm hiệu quả dưới đây sẽ phần nào giúp bạn thoát khỏi nỗi ám ảnh này:

Mẹo trị sẹo thâm từ vỏ nho

Cũng theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì trong vỏ trái nho chứa nhiều chất có khả năng kháng khuẩn đặc biệt tốt cho da. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng cả vỏ nho như một cách trị sẹo thâm do mụn mới lạ và độc đáo. Chất Resveratrol của vỏ nho còn cao hơn cả thịt quả nên khả năng chống oxy hóa, trị sẹo mụn của vỏ được đánh giá là mạnh gấp 7 lần vitamin E. Do vậy, bạn nên ăn cả quả nho mà không cần bỏ vỏ nhưng nhớ là cần ngâm kỹ trước đó để tránh các chất độc hại.


Cách trị sẹo thâm từ vỏ nho rất đơn giản, bạn chỉ cần ăn mỗi ngày 5 trái nho, hoặc bạn có thể xay nhuyễn cả trái nho rồi đắp lên vùng sẹo thâm mỗi ngày cho đến khi các vết thâm được làm mờ đáng kể.

Khoai tây

Khoai tây không chỉ là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, mà trong khoai tây có chứa nhiều vitamin C, V1, B2, các khoáng chất kali, phốt pho, magie, kẽm và chứa chất chống oxy hóa cực tốt cho làn da của bạn. Vì vậy bạn có thể sử dụng khoai tây để xóa vết sẹo khó bảo trên khuôn mặt của mình.


Cách 1: Khoai tây rửa sạch, gọt vỏ, thái thật mỏng từng miếng, nhớ dùng khoai tây tươi để có nhiều nhựa tăng độ dính với vết sẹo. Sau đó đắp lên vết thâm và để khoảng 30 phút rồi rửa mặt lại với nước.

Cách 2: Khoai tây rửa sạch, bào nhuyễn rồi cho vào máy xay sinh tố xay thật mịn, sau đó đắp hỗn hợp này lên da rồi để trong vòng 20-25 phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước ấm.

Thực hiện cách trị sẹo thâm hiệu quả này hàng ngày sẽ giúp da bạn căng mịn, vết thâm mờ dần đi.

Bột nghệ + mật ong
Củ nghệ từ lâu được biết đến là bài thuốc giúp trị vết thương, nhanh liền sẹo và xóa thâm cực tốt. Bạn nên kết hợp bột nghệ với mật ong vừa xóa sẹo thâm, vừa trị mụn và làm đẹp da.

Chuẩn bị: bột nghệ khô, mật ong nguyên chất. Trộn đều mật ong với bột nghệ thành 1 hỗn hợp sệt, đắp lên vùng da bị mụn. Sau khoảng 20 phút thì rửa sạch da bằng nước ấm. Bột nghệ có thể bị giữ lại trên da vì vậy bạn nên sử dụng 1 ít sữa rửa mặt để làm sạch da tốt nhất.

Ngoài các phương pháp tự nhiên kể trên bạn cũng có thể sử dụng một số các mỹ phẩm để nâng cao sức khỏe cho làn da của bạn.

Kem chống nắng

Kem chống nắng có tác dụng bảo vệ da tránh khỏi tác động có hại của tia UV, đó chính là nguyên nhân chính gây nên lão hóa hay ung thư da và nhiều vấn đề khác như nám, tàn nhang, sẹo thâm. Nếu bạn đang bị sẹo thâm, bạn cần“bảo vệ” nó với một lớp kem chống nắng bất cứ khi nào bạn ra đường. Lí do là bởi khi tiếp xúc với tia UV và ánh nắng mùa hè, da bạn chắc chắn sẽ bị tối màu làm vết sẹo vốn đã có màu tối hơn da của bạn cũng sẽ nhanh chóng bị thâm.



Bởi vậy cách trị sẹo thâm hiệu quả chính là khi ra ngoài bạn cần thoa một lớp kem chống nắng nhẹ trước từ 5 đến 10 phút.

Kem butter cacao

Những loại kem dưỡng thể hay kem tẩy da chết được chiết xuất từ hạt cacao cũng rất nổi tiếng trong lĩnh vực làm trắng sáng màu da, giúp loại bỏ sẹo thâm hiệu quả Bởi vậy, bạn hoàn toàn có thể dùng những loại kem này để làm mờ vết sẹo thâm khó ưa trên da của mình.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn hãy bôi trực tiếp kem butter chiết xuất từ cacao lên vùng da bị sẹo ít nhất 1 ngày 1 lần, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Để tăng hiệu quả trước khi thoa kem lên vùng trị sẹo bạn thực hiện tẩy tế bào chết cho vùng da bị sẹo, trong quá trình thoa kem nên kết hợp massage nhẹ nhàng để kem thấm đều vào sâu.

Áp dụng công nghệ cao

Khoai tây, bột nghệ và mật ong có tác dụng chữa sẹo thâm tốt, tuy nhiên đòi hỏi bạn phải thực sự kiên trì áp dụng trong thời gian dài. Mặt khác, phương pháp này chỉ có tác dụng với những vết sẹo thâm mới hình thành, nằm trên bề mặt da, đối với những vết sẹo thâm lâu năm sẽ rất khó để điều trị triệt để. Do vậy, áp dụng công nghệ cao e-Dermastamp là cách trị sẹo thâm hiệu quả nhất hiện nay được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

e-Dermastamp là giải pháp y tế đột phá đến từ hãng kim lăn danh tiếng Dermaroller CHLB Đức, được FDA, CE chứng nhận về độ an toàn, hiệu quả. Với tốc độ châm kim lên tới 150 lần/giây, nhanh gấp 3 lần so với thiết bị thông thường, e-Dermastamp giúp hạn chế tối đa tình trạng rách da, đồng thời giúp đem lại hiệu quả vượt trội.

Thẩm mỹ viện Dr.Spiller Skinlab là cơ sở thẩm mỹ ứng dụng và phân phối độc quyền liệu pháp này tại Việt Nam. Để đạt hiệu quả tối ưu, khi điều trị tại Dr.Spiller Skinlab, khách hàng sẽ được tư vấn kết hợp điều trị với dược mỹ phẩm sinh học cao cấp thương hiệu Dr.Spiller.
Tham khảo thêm : Cách giảm cân nhanh

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét