Thứ Sáu, 13 tháng 2, 2015

Những nốt mụn bọc là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới sẹo lõm nếu không được chữa trị kịp thời. Thông thường sau thời gian mun kéo dài da của bạn chịu một tổn thương không hề nhẹ. Khi những vùng da non được tạo ra do quá trình hình thành phát triển của các tế bào không đủ đề bù đắp lại lượng tết bào mất đi , vì vậy ở những vùng mụn thường xuất hiện những nốt sẹo lõm li ti. Nhiều nốt sẹo lõm hình thành lên mảng da mà chúng ta vẫn quen gọi là da bị rỗ.

>> Cách trị thâm hiệu quả nhanh nhất
>> Trị sẹo ở đâu tốt nhất

Vậy liệu pháp nào có thể giúp chúng ta ngăn ngừa và điều khị sẹo lõm ? 


Các cụ cũng có câu “ phòng bệnh hơn chữa bệnh “ – Đại ý muốn khuyên chúng ta nên chủ động phòng chống mụn ngay từ bạn đầu phát sinh. Hơn nữa có nhiều trường hợp không nhất thiết do mụn mà một vài nguyên nhân khách quan khác như viêm nhiễm da, da bong hay choc da…Với những trường hợp đã hình thành sẹo lõm thì bạn có thể làm theo mấy cách dưới đây nhé.

Dùng mặt nạ nghệ tươi : Nghệ tươi là loại thuốc quý điều trị sẹo từ trước tới nay. Hãy lấy một nhánh nghệ đem giã nhỏ rồi đắp lên vùng da bị sẹo. Các tinh chất hay dưỡng chất có trong nghệ sẽ kích thích tế bào sinh trưởng để bù đắp lại vùng da bị tổn thương. Vì vậy đây là giải pháp khá tối ưu cho bạn.

>> Những cách chữa sẹo an toàn

Dùng mặt nạ lô hội : Mặt nạ nô hội cũng khá tốt với da của bạn. Có một điều khá mất ngờ là Lô hội có thể dễ thích nghi với hầu hết các loại da vì vậy sẽ nhanh chóng đẩy lùi sẹo lõm tức thì.

Với các phương pháp trên mình có một điều kiện cho các bạn. Bạn phải dùng thường xuyên và liên tục thì mới có kết quả tốt. Nếu dùng không thường xuyên sẽ rất khó để phương pháp trên có thể phát huy với da của bạn. Chúc bạn thành công!

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét