Thứ Năm, 28 tháng 8, 2014

Các vết sẹo khó chữa nhất thường do bỏng gây ra. Và bỏng do nước chính là một nguyên nhân trong số đó.Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách sơ cứu khi bỏng do nưới sôi gây ra cũng như cách điều trị chúng.
>> Trị sẹo lõm giá bao nhiêu
>> Chữa sẹo bỏng do nước sôi đúng cách


Cách sơ cứu sẹo khi bị bỏng

Khi bị bỏng bạn nên nhanh chóng sơ cứu vết thương nhằm tránh trường hợp vết thương ăn sâu vào bên trong lớp da bảo vệ. Bạn có thể áp dụng các phương pháp sau:

- Khi bị bỏng ngay lập tức tưới nước mát lên vết thương, việc này giúp cho vết bỏng nguội đi, không tiếp tục lan rộng ra làm sẹo to hơn

- Thoa 1 lớp kem đánh răng mỏng để làm vết bỏng dịu đi

Việc sơ chế là rất cần thiết cho quá trình chữa sẹo bỏng sau này, nếu bạn không sơ chế, vết thâm sau sẹo có thể đậm và lớn hơn, khiến việc chữa sẹo thâm cũng khó hơn rất nhiều.

Để điều trị vết sẹo do bỏng, bạn có thể mua các loại kem trị bỏng theo hướng dẫn của thầy thuốc. Với những vết bỏng nhẹ như bỏng do dầu mỡ bắn vào, bỏng bô bạn có thể sử dụng lá phải bỏng, lá lô hội đắp lên vết bỏng hoặc ủ dầu mù u.

Bạn nên chữa trị vết bỏng ngay để vết bỏng nhanh hồi phục và tái cấu trúc da. Vết bỏng càng lâu khỏi thì việc chữa sẹo thâm sau này càng khó khăn hơn và Vitamin E sẽ giúp kích thích khả năng tái cấu trúc tế bào da cũng như làm sáng da hiệu quả, do đó, nếu bạn bị sẹo thâm sau bỏng tốt nhất là nên dùng vitamin E thoa trực tiếp lên vết sẹo, ngày 2 lần, không cần rửa lại với nước. Ngoài ra, bạn nên bổ sung có thực phẩm có chứa nhiều vitamin E để hỗ trợ quá trình điều trị sẹo bỏng được hiệu quả, nhanh chóng hơn.

Các cách chữa sẹo bỏng trên đây không chỉ đòi hỏi bạn phải áp dụng ngay khi vết thương lên da non mà còn có nhiều hạn chế như hiệu quả trị sẹo không cao, không có tác dụng với sẹo bỏng lâu năm, có thể gây kích ứng da, tốn thời gian… Do đó, để điều trị sẹo bỏng hiệu quả cao, không tốn thời gian, đặc biệt là trị sẹo bỏng lâu năm, các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên áp dụng công nghệ cao vào điều trị sẹo.

Thông tin làm đẹp bạn nên biết :
==> Các cách giảm cân nhanh chóng và hiệu quả

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét